Nuôi chó cưng và 7 Lời khuyên không thể bỏ qua

Chó cảnh là thú cưng gần gũi nhất với con người. Nó được coi là người bạn đồng hành, một thành viên trong gia đình và được hưởng nhiều chăm sóc đặc biệt từ người chủ. Để cún cưng luôn được khỏe mạnh và thông minh thì đừng bỏ qua 7 lời khuyên dưới đây nhé.

1.Môi trường sống đảm bảo vệ sinh

Chỗ ở ảnh hưởng mật thiết cuộc sống hàng ngày của cún cưng. Chỗ ở không sạch sẽ là mối nguy hiểm chứa ẩn các vi khuẩn, vi trùng gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của cún. Vì vậy cần vệ sinh thường xuyên nơi ở, tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh lồng trại đảm bảo cuộc sống chất lượng. Bạn cũng nên lựa chọn các loại lồng nhốt có kích thước phù hợp với cún, lồng chật khiến chó không thể di chuyển thoải mái trong lồng, gây nên các bệnh xương khớp. Lồng chó cần được thông thoáng, mài dũa xung quanh không làm tổn thương đến cún cưng. Xem mẫu chồng chó inox Thái An tại đây.

2.Cung cấp đủ nước uống cho chó

Cơ thể chó cũng giống như người, có đến 70% là nước. Hãy cung cấp đủ nước uống và thức ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe. Nên thay nước cho chó thường xuyên nhất là khi nhốt cún cưng trong lồng.

3.Chế độ dinh dưỡng

Mọi chế độ dinh dưỡng của cún cưng đều cần được lên kế hoạch tỷ mỉ. Thức ăn của các Boss cần hạn chế chất béo, dầu mỡ, ngăn ngừa béo phì hay còi cọc sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng. Bạn nên tham khảo chế độ dinh dưỡng từ bác sĩ thú ý dựa trên kích thước, độ tuổi, mức độ hoạt động, giống chó và giai đoạn phát triển.

4.Gặp bác sĩ thú y định kỳ

Hãy cho chú chó cưng đi đến phòng khám thường xuyên để kiểm tra sức khỏe định kỳ. tiêm phòng, tẩy giun sán. Đừng coi thường những dấu hiệu khác thường của boss như bỏ ăn, phân lỏng, ủ rũ vì đó là những dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm khiến bạn không kịp trở tay.

>>Xem thêm:

Tiêu chuẩn Lồng hàng không cho chó mèo
Bí kíp nuôi chim cu gáy non sống khỏe, gáy hay

5.Thường xuyên cho thú cưng vận động

Khi chó thường xuyên được đi dạo, được tập luyện sẽ tăng cường sức khỏe, phát triển trí thông minh. Hãy cho chúng đi nhặt đồ, bắt bóng, trông đồ vật, chơi đùa với các thành viên trong gia đình làm tăng cường mối quan hệ giữa chủ và cún cưng.

6.Chăm sóc cho thời kỳ sinh sản

Nếu bạn có ý định lai tạo những chú cún con hoặc thiến (với chó đực) thì hãy chú ý đến thời kỳ sinh dục của chó. Nên lựa chọn những nguồn giống uy tín, tiêm phòng đầy đủ để kết phối giống hoặc đến gặp bác sĩ thú y để có lời khuyên tốt nhất.

7.Chăm sóc răng, lông, móng

Đối với chó, việc chăm sóc răng, lông, móng cần được đề cao. Đây là nguyên nhân của nhiều bệnh nhiễm trùng, ảnh hưởng đến van tim. Thường xuyên chải chuốt lông rụng, cắt tỉa móng giúp chó đi lại dễ hơn, không bị đau đớn bởi bộ móng dài.  Bạn cũng nên lựa chọn loại chuồng chó inox được gia công kỹ càng để móng vuốt của cún cưng không bị mắc kẹt vào nan lồng.

Trả lời

.
.
.
.