Bình chọn 10 Giống chó cảnh đẹp nhất tại Việt Nam (phần 1)

Thú cưng đặc biệt là chó cảnh được coi như người bạn của nhiều gia đình. Chúng được chọn lựa theo sở thích của chủ nuôi và được nuôi nấng cẩn thận. Với giá thành từ thấp đến cao, các chú chó phù hợp với tùy điều kiện gia đình. Cùng Inox Thái An điểm danh Top các chú chó cưng đẹp nhất tại Việt Nam nhé.

1.Chó Chihuahua

Top 1 này thuộc về giống chó Chihuahua. Loại chó thuần chủng có tính cách khá “chảnh” và kén ăn. Do đó, để phù hợp với điều kiện chăm sóc và kinh tế của nhiều gia đình, người ta tạo ra chó chihuahua lai.

Đặc điểm của chó chihuahua là vóc dáng nhỏ chỉ nặng tầm 1-3 kg, cao từ 15 – 20 cm, dài 30 cm. Đầu chó nhỏ có tai dựng đứng và mắt to tròn. Loài chó này rất đa dạng màu lông, độ dài lông cũng không theo khuôn khổ nào, từ nâu đỏ, kem, socola, trắng, đen, … Giá của Chihuahua lai tại Việt Nam từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

2.Chó Lạp Xưởng

Chắc hẳn, lần đầu tiên bạn nhìn thấy giống chó này sẽ thấy kỳ thú và mắc cười. Sự mất cân đối giữa các bộ phận cơ thể khiến chúng trông thật ngộ nghĩnh (người dài như xúc xích). Đặc điểm của chó Lạp Xưởng thân dài, tròn, chân ngắn, tai dài và cụp xuống. Tuy ngoại hình là vậy nhưng chúng vốn là loài chó săn nên vô cùng nhanh nhẹn, hơi ương ngạnh.

Chó Lạp Xưởng có 3 loại: Lông mượt, lông ngắn, lông dài. màu lông đa phần màu vàng hoặc nâu đỏ. Giá chó Lạp Xưởng cũng tùy thuộc vào nguồn gốc và giấy tờ. Chó phối tại Việt Nam ít có giấy tờ dao động từ 2,5 – 4 triệu đồng. Giá chó nhập tại Thái Lan hoặc các nước Âu Mỹ có giá từ 5 – 10 triệu đồng.

3.Chó Poodle

Đây là giống chó khá hiền lành và dễ thương. Chúng được chiều chuộng hết sức từ những chủ nuôi. Đặc điểm chó Poodle Toy cơ thể nhỏ bé cao khoảng 25 cm, nặng từ 2-5 kg, đây là loại khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Ngoài dễ chăm sóc, bạn có thể nuôi nhốt chúng trong chuồng chó hoặc lồng chứa cả ngày mà không hề nghe chúng kêu than vãn. Chó Pug còn có các size lớn hơn cao 40 – 50 cm và nặng đến 30 kg. Giá bán  chó Poodle khá đắt giao động từ 6 – 10 triệu đồng. Tìm hiểu về chuồng chó inox tại đây

4.Chó Pug

Chó Pug hay được gọi là Pug mặt xệ. Chúng là loài đúng chất thú cưng nuôi trong nhà vì độ siêu dễ thương. Pug mặt xệ có thân hình to ngang, cao từ 30-35 cm, nặng không quá 10 kg. Thường Pug có bộ lông ngắn với màu sắc đặc trưng: màu hung, nâu nhạt hoặc vàng sẫm. Giống như cái tên Pug mặt xệ, da mặt chúng chảy xệ thành từng nếp khá đặc biệt. Giá bán chó Pug dao động từ 6 – 8 triệu với loại nhân giống trong nước. Từ 10 – 25 triệu với loại chó Pug nhập khẩu.

5.Chó Husky

Loài chó này nhìn khá giống chó sói. Chúng được nuôi nhiều vì đẹp và thân thiện với con người. Chó Husky cao khoảng 50 – 60 cm, nặng 16 – 27 kg,  có nhiều đặc điểm nổi bật như: Mắt hình hạnh nhân, hơi xếch vẻ hoang dã, lạnh lùng. Màu mắt đa dạng từ màu nâu, xanh dương, hổ phách hoặc tổ hợp của 3 màu này. Lông dài, dày với màu lông pha đen – trắng, xám – trắng, lông chồn – trắng, trắng tuyền…Husky là loài chó nhìn khuôn mặt hơi dữ dằn nhưng lại rất thân thiện, nặng động và nghe lời chủ.

>>>Xem thêm:

Nuôi chó cưng và 7 Lời khuyên không thể bỏ qua

TOP 10 Loài chim cảnh được chưa chuộng tại Việt Nam

Trả lời

.
.
.
.