Cùng giải mã những hàng động của những chú chó.

Chó lớn, chó nhỏ, chó lông dài….tuy bạn vẫn thường xuyên gặp chúng nhưng bạn không biết được có bao nhiêu bí mật về chúng. Nếu như bạn muốn biết  thì mời đọc 10 vấn đề dưới đây.
1. Tại sao khi đi dạo, chó hay đái nhiều lần?
         Mọi người đều biết chó mẫn cảm với mùi hơn. Giữa đồng bọn với nhau, mùi có tác dụng “thông báo”. Khi đi tản bộ, chó đái là để báo cho đồng loại nó biết rằng:” khu vực này là phạm quyền của tớ”.
Nhưng khi chủ nhân đi tản bộ, nó đái rất nhiều lần, có lẽ nó chó rằng mình là ông chủ, và nó muốn nói với bạn bè của nó rằng nó chính là ông chủ.
2. Tại sao khi đái, chó hay giơ một chân lên?
Chó đái là muốn để lại ký hiệu khẳng định nơi đây thuộc phạm vi quyền lực của nó. Khi đái nó tận dụng hết sức để đái ở chỗ cao nhất, mục đích là làm cho người khác tưởng rằng thân hình của nó rất cao to, vì vậy khi đái nó hay giơ một chân lên để đái được cao hơn. Chó đực luôn cố hết sức tỏ ra cao lớn để bảo vệ địa bàn của chính mình.
3. Tại sao chó hay ngửi?
Khả năng phân biệt mùi của chó mạnh hơn người cả triệu lần. Chó trông cậy vào mùi để tìm hiểu tình hình xung quanh. Nó dựa vào mùi của con người hoặc của những động vật khác để xác định xem có phải là bạn của nó hay không. Khi ăn một cái gì đấy cũng vậy, nó cũng ngửi mùi trước để xác định..
4. Tại sao mũi của chó lúc nào cũng ướt?
Sở dĩ mũi của chó ướt là vì mũi chó luôn giữ ướt để dễ dàng bắt những hạt mùi, cũng giống như người ta dùng tay ướt để vốc cát, cát sẽ dễ dàng dính trên tay, nếu dùng tay khô sẽ khó mà vốc được cát.
5. Tại sao chó luôn le lưỡi?
Con người thông qua việc đổ mồ hôi để giảm nhiệt trong người, còn chó thì không thể dùng cách đó để điều tiết nhiệt. Vào mùa hè, sở dĩ chó luôn đưa lưỡi ra thở phì phò là bởi vì nó thông qua việc hít thở không khí để giảm nhiệt độ.
Có lúc, tuy không khí không nóng nhưng chó vẫn há miệng chảy nước miếng, điều đó cho biết chó không có vấn đề gì, ngược lại nếu như miệng chó khép chặt, nghĩa là nó đang ở trong một tâm trạng lo lắng, nếu là chó còn đang sống thì lúc này không nên lại gần nó.
6. Mắt của chó có thể nhìn bao xa?
         Mắt của chó nhìn không rõ như  mắt người nhưng thay vào đó thì trời phú cho nó mũi rất thính.
7. Tại sao khi bị quở mắng, lỗ tại chó thường hay cụp xuống?
Khi bạn la mắng chó, bạn chú ý lỗ tai chó cụp xuống, thân hình co rút lại, ý nó muốn nói với bạn ” Tôi sợ lắm”. Bạn lại xem cái đuôi của nó, ngoài cuộn tròn ra, cái đuôi còn bị kẹp giữa hai đùi, không ngừng vẫy. Dường như nó muốn hối lỗi với bạn: ” thành thật xin lỗi”, ” xin đừng nóng giận”.
8. Tại sao khi vui mừng chó thường hay vẫy đuôi?
         Con người khi vui thì nhảy cẫng lên, la hét.. rất khó giải thích tại sao bạn làm như vậy. Chó cũng thế, chẳng qua nó không biết nói nên có thể biểu đạt bằng cách ngoáy đuôi hoặc nhảy lên chẳng hạn..
9. Tại sao chó hay cào lỗ trong vườn?
Thứ nhất do thói quen đi săn của tổ tiên chó truyền lại từ ngày xưa đến nay, chó thường đem chôn những quả bóng, giày dép là do như vậy. Vào mùa hè nóng bức chó hay cào lỗ chui xuống đất là để thân thể nóng nực của nó được mát một chút.
10. Chó có những người bạn nào?
Chó là loài động vật gần giống với mèo nhưng khác với mèo, chó luôn sống theo đàn. Có thể nói tổ tiên của chó là loài sói và chồn..

Trả lời

.
.
.
.